Khôi phục tuyến đường sắt răng cưa huyền thoại Phan Rang Đà Lạt khách hàng sẽ được trải nghiệm tuyến đường sắt răng cưa leo núi đầu tiên tại Việt Nam

Tuyến đường sắt răng cưa leo núi đầu tiên tại Việt Nam

Tuyen duong sat di san Dong Duong quangthinhland.vn 01

Tuyen duong sat di san Dong Duong quangthinhland.vn 02

(Tuyến đường sắt Pinlatus – Thụy Sỹ)

Khôi phục tuyến đường sắt răng cưa huyền thoại Phan Rang. Khách hàng sẽ được trải nghiệm tuyến đường sắt răng cưa leo núi đầu tiên tại Việt Nam. Với những phong cảnh thiên nhiên phong phú và điều kiện kỹ thuật cực khó của tuyến đường sắt này. Trên thế giới, những tuyến đường sắt răng cưa với nhiều trải nghiệm độc đáo luôn là điểm đến thu hút hàng đầu của du khách toàn cầu. Chuyến tàu đông khách nhất Thụy Sỹ – Jungfraubahn, mỗi ngày đưa đón khoảng 5.000 khách tham quan, là một chuyến tàu răng cưa trên núi. Tại Việt Nam, tuyến đường sắt Phan Rang – Đà Lạt là 1 trong 2 cung đường sắt leo núi duy nhất trên thế giới chạy bằng răng cưa. Cùng với Pinlatus-Bahn tại Thụy Sĩ, tuyến tàu hỏa Phan Rang – Đà Lạt đã ghi dấu ấn đậm nét trong lịch sử của ngành công nghiệp đường sắt thế giới.

Tuyến đường sắt di sản Đông Dương – sự ảnh hưởng của du lịch lên thị trường bất động sản

Có thể nói thị trường bất động sản tại Đà Lạt đi lên nhờ du lịch rất nhiều. Các dự án lớn về du lịch liên tục được đưa vào khảo sát và khởi công khiến thị trường bất động sản tại khu vực có thêm nhiều khởi sắc. Lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Lạt là sản phẩm được các nhà đầu tư hết sức quan tâm. Có thể nói giá của các sản phẩm bất động sản quanh khu vực có dự án du lịch cũng tăng lên rất nhiều lần.

Tuyen duong sat di san Dong Duong quangthinhland.vn 03

(Dự án Novaworld Đạ Ròn – Lạc Dương)

Khôi phục đường sắt Phan Rang

Tuyến đường sắt di sản Đông Dương kéo dài từ Đà Lạt đi Phan Rang nằm trong tọa độ kết nối hành lang du lịch Đà Lạt – Phan Rang với lượng khách ổn định và không ngừng tăng trưởng bình quân 11-15%/năm (theo CBRE) ở thời điểm không dịch bệnh. Năm 2019, Đà Lạt thu hút gần 7 triệu lượt du khách (khách quốc tế hơn 14%) trong khi Ninh Thuận đón 2,35 triệu lượt khách. Những con số biết nói của ngành du lịch thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản đi lên rất nhiều.

Phục hồi tuyến đường sắt răng cưa – nâng tầm trải nghiệm của khách hàng

Khôi phục đường sắt Phan Rang

Với mong muốn phục hồi tuyến đường sắt răng cưa Phan Rang – Đà Lạt, ngày 23/04, Tập đoàn Du lịch Crystal Bay cùng các đối tác hàng đầu trong nước và quốc tế trong lĩnh vực đường sắt như: Công ty Cổ phần giải pháp kinh doanh Corex, Công ty CP tư vấn đầu tư và xây dựng GTVT cùng các chuyên gia đường sắt Pháp đã ký hợp đồng tư vấn dự án khôi phục tuyến đường sắt huyền thoại này.

Khôi phục tuyến đường sắt Phan Rang- Đà Lạt

Theo Hợp đồng được ký giữa Tập đoàn du lịch Crystal Bay và các đối tác, tháng 10/2022 hồ sơ Khôi phục tuyến đường sắt Phan Rang- Đà Lạt. Sẽ được các tư vấn hoàn thành để trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, phê duyệt. Tuyến đường sắt răng cưa Phan Rang – Đà Lạt, Crystal Bay và các đối tác sẽ triển khai chuyến tàu di sản Đông Dương – chuyến tàu tương tác văn hóa đầu tiên trên thế giới. Chuyến tàu đặc biệt này như một “sân khấu sống, bảo tàng sống”. Đưa du khách ngược dòng thời gian, đắm chìm, tương tác và sống lại thời kỳ văn hóa của hơn 100 năm trước.

Có mặt tại sự kiện, cựu đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean Noel Poirier nhận định: “Tuyến đường sắt răng cưa Phan Rang – Đà Lạt là dự án đầy cảm xúc và ấn tượng. Đã đi vào lịch sử và ghi đậm kỷ niệm sâu sắc của người Pháp tại Việt Nam. Tôi rất tin tưởng, sau khi khôi phục, tuyến đường sắt này chắc chắn thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế”.