BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG ĐÀ LẠT – BÀI TOÁN CUNG KHÁCH SẠN CHO NHU CẦU NGHỈ DƯỠNG ĐÀ LẠT

Giới bất động sản ước tính, với gần 6 triệu khách du lịch mỗi năm, lượng khách của Đà Lạt ngang bằng với Nha Trang, Đà Nẵng và gấp 3 lần Phú Quốc. Tuy nhiên, số lượng khách sạn cũng như lượng cung khách sạn hàng năm của điểm du lịch này lại không bằng một góc nhỏ của các thành phố trên.

Tiềm năng kinh doanh khách sạn thành phố Đà Lạt

BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG ĐÀ LẠT - BÀI TOÁN CUNG KHÁCH SẠN CHO NHU CẦU NGHỈ DƯỠNG ĐÀ LẠT

Đà Lạt được mệnh danh là “thành phố trong sương, sương trong thành phố” nằm trên cao nguyên Lâm Viên, với khí hậu ôn đới dịu mát quanh năm, được bao phủ bởi bạt ngàn sắc hoa và rừng thông cao vút, đây cũng là cái nôi phát triển ngành du lịch của nước ta, đặc biệt là kinh doanh khách sạn. Có những ưu ái mà thiên nhiên ban tặng như vậy cùng với nhu cầu về du lịch ngày càng tăng của khách du lịch, đây cũng là tiềm năng Bất động sản khách sạn ở Đà Lạt.

KinhdoanhkhachsanDaLat quangthinhland.vn 02 1

Khi nhu cầu của khách du lịch đến với Đà Lạt gia tăng, đòi hỏi các công ty du lịch phải đáp ứng được nhiều tour du lịch đặc sắc, các phương tiện vận chuyển hoạt động linh hoạt hơn. Sân bay Liên Khương cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30km, thuận lợi cho du khách di chuyển để khám phá các điểm đến tại “thành phố trong sương”.

Với sự tăng trưởng không ngừng của du lịch Đà Lạt, nhiều sản phẩm du lịch phục vụ nhu cầu của du khách trong và ngoài nước đã ra đời, góp phần thúc đẩy không nhỏ vào quá trình phát triển du lịch nói chung và là “mảnh đất màu mỡ” để phát triển ngành kinh doanh khách sạn ở Đà Lạt nói riêng.

KinhdoanhkhachsanDaLat quangthinhland.vn 03 1

Số lượng du khách đến với Đà Lạt gia tăng liên tục, năm sau luôn cao hơn năm trước. Đây là một tin đáng mừng cho ngành công nghiệp không khói tại thành phố hoa này, nhưng cũng là thách thức lớn cho các ngành dịch vụ tại đây. Một trong số đó phải kể đến kinh doanh lưu trú, dịch vụ lưu trú, kinh doanh khách sạn ở Đà Lạt đóng vai trò hết sức quan trọng, cũng là then chốt quyết định sự hài lòng về chuyến đi của du khách.

Kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng tại khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt

KinhdoanhkhachsanDaLat quangthinhland.vn 04 1

Tại trung tâm Đà Lạt, chỉ có những dự án khách sạn với quy mô nhỏ lẻ khoảng vài chục phòng của các hộ kinh doanh xây dựng.

Dù được đánh giá cao về tiềm năng sinh lời, Đà Lạt chưa có nguồn cung khách sạn tương ứng. Lý giải về điều này, theo giới bất động sản có hai nguyên nhân chính. Thứ nhất, nếu như Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc mới chỉ được khai phá khoảng 10 – 20 năm trở lại đây, Đà Lạt đã được người Pháp phát hiện và biến thành nơi nghỉ dưỡng cách đây cả trăm năm. Vì vậy, đa số các quỹ đất đẹp gần như đã được khai thác.

KinhdoanhkhachsanDaLat quangthinhland.vn 05

Nguyên nhân thứ 2, theo các chuyên gia, việc xin cấp phép xây dựng dự án khách sạn quy mô tại Đà Lạt hầu như là rất khó khăn, do thành phố này hạn chế cấp phép cho nhà cao tầng vì e ngại phá vỡ cảnh quan.

Tỉnh Lâm Đồng hiện có hơn 2.800 cơ sở lưu trú du lịch, chủ yếu tập trung tại TP Đà Lạt với hơn 2.230 cơ sở lưu trú (công suất hơn 33.000 phòng). Lâm Đồng có 35 khu du lịch, điểm tham quan du lịch được đầu tư, khai thác kinh doanh cùng hơn 60 điểm tham quan miễn phí phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí của du khách. Để bảo đảm du khách trong và ngoài nước có ấn tượng tốt khi đến với TP Đà Lạt, các ngành chức năng địa phương đã tăng cường thực hiện các biện pháp bình ổn giá cả, thị trường, bảo đảm trật tự an toàn giao thông…, giữ gìn và phát huy phong cách người Đà Lạt “hiền hòa, thanh lịch, mến khách”.