CƠ SỞ HẠ TẦNG TẠI ĐÀ LẠT PHÁT TRIỂN TẠO ĐIỀU KIỆN CHO BẤT ĐỘNG SẢN THÀNH PHỐ ĐÀ LẠT

Thời gian dự kiến đèo cửa ngõ thành phố Đà Lạt thông xe

CƠ SỞ HẠ TẦNG TẠI ĐÀ LẠT PHÁT TRIỂN TẠO ĐIỀU KIỆN CHO BẤT ĐỘNG SẢN THÀNH PHỐ ĐÀ LẠT

Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn dài 7,4km, quy mô 4 làn xe dự kiến sẽ được thông xe vào cuối tháng 12 năm nay. Đây là hạ tầng cửa ngõ quan trọng nối quốc lộ 20 với khu vực trung tâm TP. Đà Lạt.

Thông tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, dự án nâng cấp, mở rộng đèo Preen khởi công từ tháng 2/2023 đến nay đã đạt hơn 70% tổng khối lượng. Dự kiến, công trình quan trọng này sẽ được thông xe vào ngày 28/12 năm nay.

Được biết, dự án mở rộng đèo Prenn có chiều dài 7,36km, quy mô 4 làn xe ô-tô, dọc tuyến thiết kế 1 cầu cạn cải tuyến, bố trí 4 điểm dừng xe và 2 điểm vọng cảnh. Tổng dự toán công trình hơn 536,7 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách địa phương.

PhatTrienCSHTBatDongSanDaLatquangthinhland.vn 02 1

Đèo Prenn nằm ở khu vực cửa ngõ TP. Đà Lạt nối với quốc lộ 20. Đây là tuyến giao thông chính kết nối Đà Lạt với Đồng Nai và cả khu vực Đông Nam Bộ nên thường xuyên quá tải, kẹt xe vào các dịp lễ, Tết…

Những thông tin mới về tuyến cao tốc nối Khánh Hòa với Lâm Đồng

Tuyến cao tốc Nha Trang – Liên Khương được quy hoạch xây dựng sau năm 2030. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có chỉ đạo với UBND tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng về phương án tổ chức triển khai tuyến cao tốc quan trọng này.

PhatTrienCSHTBatDongSanDaLatquangthinhland.vn 03 1

Mới đây, tại Hội nghị trao đổi, thống nhất một số nội dung liên quan đến việc đầu tư dự án cao tốc Nha Trang – Liên Khương, đơn vị tư vấn đề xuất phương án gồm 2 đoạn: Nha Trang – Đà Lạt có chiều dài xây dựng là 81,5km; đoạn Đà Lạt – Liên Khương có chiều dài xây dựng 18km.

Theo tư vấn, đây là phương án có chiều dài xây dựng ngắn nhất; tổng mức đầu tư thấp nhất, với quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh có tổng mức đầu tư khoảng 34.000 tỉ đồng, quy mô 4 làn xe phân kỳ khoảng 25.700 tỉ đồng.

Trong đó, đoạn Nha Trang – Đà Lạt có tổng mức đầu tư khoảng 19.700 tỉ đồng, đoạn Đà Lạt – Liên Khương hơn 4.400 tỉ đồng. Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP, hợp đồng BOT có sự hỗ trợ của Nhà nước.

Khẩn trương duyệt quy hoạch dự án nâng cấp sân bay Liên Khương

Cảng hàng không Liên Khương đã được quy hoạch là cảng hàng không quốc tế, với quy mô cấp 4E, công suất 5 triệu hành khách/năm (giai đoạn 2021 – 2030) và 7 triệu hành khách/năm (định hướng đến năm 2050).

PhatTrienCSHTBatDongSanDaLatquangthinhland.vn 04 1

Sân bay Liên Khương nằm cách Đà Lạt khoảng 28 km, hiện có công suất thiết kế 2 triệu hành khách. Sân bay hiện phục vụ các chuyến bay nội địa và một số đường bay quốc tế.

Đến năm 2030, sân bay Liên Khương đạt cấp 4E và sân bay quân sự cấp I, công suất 5 triệu hành khách và 20.000 tấn hàng hóa mỗi năm, tối thiểu 21 vị trí đỗ tàu bay. Sân bay có thể khai thác các máy bay A320, A321, B747, B787, A350 và tương đương.

Để tăng công suất, sân bay được quy hoạch xây dựng ga hành khách T2 công suất 3 triệu hành khách/năm ở phía đông nhà ga T1 hiện hữu, sau đó khai thác cả hai nhà ga với tổng công suất 5 triệu khách.